Powered By Blogger

23 สิงหาคม 2554

Aero Camp 2011 ภาควิชาการบินและอวกาศ ม.เกษตรฯ

UploadImage

โครงการ Aero Camp 2011 ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

1. คุณสมบัติของผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ

    1.1  กำลังศึกษาผู้ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ  (ไม่จำกัดโปรแกรมการเรียน) หรือ ปวช. ทั่วประเทศ
    1.2  ไม่มีโรคติดต่อ  หรือโรคร้ายแรงอันอาจก่อให้เกิดอุปสรรคในการเข้าร่วมโครงการฯ
    1.3  มีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมโครงการ  และได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง
    1.4  ต้องไม่เป็นผู้ที่เคยผ่านการเข้าร่วมโครงการ Aero Camp มาก่อน

2. เอกสารการสมัคร

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ Aero Camp 2011 สามารถรับเอกสารการสมัครได้ตามช่องทางดังนี้
        -  ฝ่ายแนะแนวของสถานศึกษาของผู้สมัคร
        -  รับด้วยตัวเองที่ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
        -  ดาวน์โหลดจากเอกสารประกอบข่าว
    โดยเอกสารการสมัครจะประกอบด้วย
        -  ส่วนที่  1  รายละเอียดทั่วไปของผู้สมัคร
        -  ส่วนที่  2  ส่วนพิจารณาผู้สมัคร
        -  ส่วนที่  3  เอกสารขออนุญาตผู้ปกครอง
    เอกสารการสมัครสามารถถ่ายสำเนาได้

3. คำแนะนำในการกรอกเอกสารการสมัคร

    3.1  ผู้สมัครจะต้องกรอกใบสมัครด้วยตัวเอง  โดยเขียนเป็นตัวบรรจงให้อ่านง่าย (เพื่อประโยชน์ในการตอบคำถามของผู้สมัครเอง) ทางโครงการจะไม่รับพิจารณาหากผู้สมัครทำการพิมพ์หรือใช้วิธีอื่นๆกรอกข้อความ
ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น
    3.2  เอกสารการสมัครส่วนที่  1  ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลตามความจริงและละเอียด  เนื่องจากเป็นข้อมูลสำคัญที่ใช้ในการสมัคร  (แต่ไม่มีผลต่อการคัดเลือก)  และติดรูปถ่ายขนาด 3x4 เซนติเมตรด้วยกาวในบริเวณที่กำหนดไว้
    3.3  เอกสารการสมัครส่วนที่  2  ผู้สมัครควรใช้ความสามารถและแสดงความคิดเห็นในการตอบคำถามอย่างเต็มที่  เนื่องจากเป็นส่วนที่ใช้ในการพิจารณาผู้สมัคร
    3.4  เอกสารการสมัครส่วนที่  3  ให้ผู้ปกครองของผู้สมัครเป็นคนกรอก  โดยผู้ปกครองต้องได้รับทราบถึงรายละเอียดต่างๆในการเข้าร่วมโครงการแล้ว
    3.5  สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียนและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนต้องลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องพร้อมวันที่  และสามารถคาดข้อความ “ใช้ในการสมัครเข้าร่วมโครงการ Aero Camp 2011 (มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์) เท่านั้น”  ไว้ได้

4. ค่าธรรมเนียมการสมัคร

    ค่าสมัครจำนวน 60 บาท ให้ผู้สมัครแนบเงินสดมาพร้อมกับซองเอกสารการสมัคร  (เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบและเพื่อประโยชน์ของผู้สมัครเอง  กรุณาแนบเงินสดให้เป็นจำนวนพอดีกับค่าธรรมเนียมการสมัคร)

5. ระยะเวลาการรับสมัคร

    สามารถส่งใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้  จนถึงวันจันทร์ ที่ 26 กันยายน 2554 
    ** (นับวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ) **

6. เอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครเข้าร่วมโครงการ

    เอกสารทั้งหมดที่ต้องใช้ในการสมัครเข้าร่วมโครงการ Aero Camp 2011 มีดังนี้
-  เอกสารการสมัคร (ทั้ง 3 ส่วน)
-  สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน[1] และสำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน
-  ค่าธรรมเนียมการสมัคร
-  รูปถ่ายเครื่องแบบนักเรียนหน้าตรง  ไม่สวมหมวก ขนาด 3x4 เซนติเมตรจำนวน 1 รูป
-  รูปถ่ายอิสระของผู้สมัครเองขนาด 4x6 นิ้ว  จำนวน  1  รูป[2]

7. การส่งเอกสารการสมัคร

    ผู้สมัครควรตรวจสอบรายละเอียดเอกสารที่ต้องส่งตามรายละเอียดในข้อ 6 ให้ครบถ้วนก่อนปิดผนึกซอง  โดยผู้สมัครสามารถส่งเอกสารการสมัครได้ตามช่องทางดังนี้
7.1 ทางไปรษณีย์  ภายในวันที่  26 กันยายน 2554  (นับวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ)  โดยจ่าหน้าซองมาที่
ชุมนุมนิสิตภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ (Aero Club)
อาคารชูชาติกำภู ชั้น 11 ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เลขที่ 50 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
(วงเล็บมุมซองว่า “สมัครเข้าร่วมโครงการ Aero Camp 2011”)
    7.2  ส่งด้วยตัวเองตามที่อยู่ในข้อ 7.1 ภายในวันที่  26 กันยายน 2554 เวลา 16.00 น.

8. ประกาศรายชื่อผู้สมัคร

    โครงการฯจะประกาศรายชื่อผู้ที่ทางโครงการฯได้รับใบสมัครไว้พิจารณาแล้วผ่านทางเว็บไซต์ http://www.aerocamp.in.th โดยจะปรับปรุงข้อมูลเป็นระยะๆ

9.  ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก

    รอบที่ 1  เมื่อทางคณะกรรมการคัดเลือกฯได้คัดเลือกบุคคลเพื่อเข้าร่วมโครงการ Aero Camp 2011 เป็นที่เสร็จสิ้นแล้ว  จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกตัวจริง (จำนวน 80 คน) พร้อมทั้งตัวสำรอง (ตามความเหมาะสม) ทางเว็บไซต์ http://www.aerocamp.in.th  และที่บอร์ดประกาศภาควิชาฯ[3]  ในวันที่  3  ตุลาคม  2554
    รอบที่ 2  หากเมื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบที่  1  (ตัวจริง)  สละสิทธิ์  ทางโครงการฯจะประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือก (ตัวสำรอง)  เพื่อเข้าร่วมโครงการตามจำนวนที่กำหนดไว้  ผ่านทางเว็บไซต์  http://www.aerocamp.in.th  และที่บอร์ดประกาศภาควิชาฯ[3]  ในวันที่  10  ตุลาคม  2554

10.  วิธีการคัดเลือกและการทักท้วงผลการคัดเลือก

    การคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ Aero Camp 2011 นั้น  จะมีคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาเพื่อพิจารณาเอกสารการสมัครของผู้สมัคร  โดยส่วนที่มีผลต่อการคัดเลือกมีเพียงส่วนเดียวคือเอกสารการสมัครส่วนที่  2  เท่านั้น  (คณะกรรมการจะพิจารณาเฉพาะข้อความที่อยู่ในบริเวณที่ให้ไว้เท่านั้น)  และการทักท้วงผลการคัดเลือกไม่สามารถกระทำได้  เพราะถือว่าการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

11.  ขั้นตอนสำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือก

    สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือก  ทางโครงการจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งหนึ่งหลังจากประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกแล้ว  ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.aerocamp.in.th ในเบื้องต้นจะมีค่าใช้จ่ายในการร่วมโครงการจำนวน 500 บาท (เฉพาะผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการเท่านั้น)

12.  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

    ผู้ที่สนใจหรือมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
12.1  ชุมนุมนิสิตภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ  (ที่อยู่ตามข้อ 7.1)
12.2  Website : http://www.aerocamp.in.th/
12.3  อีเมล์ : aerocamp@aeroclub.in.th This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
12.4  Facebook : http://www.facebook.com/AeroCamp2011
12.5  Twitter : http://twitter.com/AeroCamp2011

เอกสารประกอบข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น