Powered By Blogger

4 สิงหาคม 2554

10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์จากศูนย์ข่าว ENN 24-30 กรกฎาคม 2554

UploadImage

10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์จากศูนย์ข่าว ENN
24-30 กรกฎาคม 2554


        สวัสดีค่ะ ช่วงนี้อากาศแปรปรวน เดี๋ยวพายุเข้า เดี๋ยวฝนตก แดดออก หลายๆ ที่มีข่าวน้ำท่วม ดินถล่ม ดูข่าวแล้วรู้สึกเป็นห่วงอยากฝากให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้ดี ส่วนใครที่ประสบกับปัญหาหรืออุปสรรคก็ขอให้อดทน สู้ๆ แล้วกันนะคะเพราะฟ้าหลังฝนย่อมดีเสมอ เอาล่ะวันนี้ก็เอา10 อันดับข่าวเด่นประจำสัปดาห์มาให้ติดตามเหมือนเดิม มีข่าวอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


10         มาเริ่มกันที่อันดับที่ 10 ได้แก่ ข่าวสทศ. เตือนนักเรียนจ่ายค่าสมัครรับตรงกลางก่อน 30 ก.ค. นี้.ซึ่งนายสัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ขอเร่งให้นักศึกษารีบมาสมัครและชำระเงิน โดยจะสิ้นสุดการสมัครในวันที่ 29 ก.ค.นี้ และชำระเงินได้ถึงวันที่ 30 ก.ค. ผ่านธนาคารกรุงไทย  ธนาคารพาณิชย์ และเคาน์ เตอร์เซอร์วิส ซึ่งผู้สมัครสามารถตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลได้ถึงวันที่ 31 ก.ค. http://goo.gl/Y3ep2

9         ตามมาด้วยอันดับที่9 เป็นข่าว9มทร.ร่วมรับตรง ปี 55ซึ่งรศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่ง เผยว่าในปีการศึกษา 2555 มทร.ทั้ง 9 แห่ง ยืนยันที่จะรับนักศึกษาเพื่อเข้าศึกษาต่อในมทร.ทั้ง 9 แห่ง ในระบบรับตรงร่วมกันเหมือนปีที่ผ่านมาน้องๆ คนไหนอยากสอบตรงมทร. ก็อย่าลืมไปติดตามข่าวสารการรับตรงกลางนะคะhttp://goo.gl/dBAmi

8         ต่อกันเลยที่อันดับ8 เป็นข่าวประชาสัมพันธ์งาน ไอ.ดี ถาปัตย์ฯ ลาดกระบัง สัญจร ครั้งที่ 1งานนี่เป็นโครงการแนะแนวการศึกษาด้านการออกแบบ ไอ.ดี ถาปัตย์ฯ ลาดกระบัง สัญจร ครั้งที่ 1ระหว่างวันที่ 1-31 สิงหาคม 2554 งานนี้เขาเดินทางไปหลายๆ จังหวัดเลย น้องๆ คนไหนอยากเข้าร่วมก็อย่าลืมสมัครกันนะคะ http://goo.gl/Fhrlp

7         สำหรับข่าวกันดับที่ 7 ได้แก่ข่าวปฎิทินกำหนดการรับตรง ม.อ. ฉบับปรับปรุง ด้วยทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้มีการปรับเปลี่ยนกำหนดการการรับสมัคร นักเรียน ในโครงการรับตรง 14 จังหวัดภาคใต้ โดยลดขั้นตอนการทดลองการเลือกคณะ และเลื่อนช่วงเวลาการสอบออกไปจากเดิม อีกหนึ่งสัปดาห์ยังไงลองเข้าไปติดตามรายละเอียดในลิงค์ที่แนบนี้ค่ะ http://goo.gl/uaHxp

6         จากข่าวอันดับที่ 7 เรามาดูข่าวอันดับที่6 กันบ้างนะคะ คือข่าวรับตรง พาณิชย์ฯและการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์รอกันอยู่นานพอสมควรว่าเมื่อไหร่โครงการนี้จะออกประกาศ และขณะนี้โครงการรับตรง คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2555 ก็เปิดรับสมัครแล้ว โดที่ผู้สมัครต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายไม่ต่ำกว่า 2.50 ทั้งนี้ผู้สมัครสอบที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม. 6คะแนนเฉลี่ยสะสมคำนวณจากผลการเรียน 5 ภาคการศึกษา คือ ตั้งแต่ ม.4 ภาค 1 จนถึง ม.6 ภาค 1และต้องสอบ SMART-I  หากไม่มีคะแนนสอบ SMART-I จะไม่มีสิทธิ์สอบโครงการรับตรงนี้ http://goo.gl/QM07A

5         การจัดอันดับ 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์จากศูนย์ข่าว ENN 17-23 ก.ค. 54 ก็เดินทางมาถึงครึ่งทางแล้วนะคะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาต่อกันที่อันดับที่ 5 เลยค่ะ ซึ่งอันดับที่5 เป็นข่าวในหมวดรับตรง นั่นคือ ข่าวรับตรงพิเศษ ปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์ ม.ศิลปากร รอบที่ 2ซึ่งทางคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มีนโยบายเปิดรับนักศึกษาเพิ่มพิเศษ สาขาวิชาปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์ และสาขาวิชาวัสดุขั้นสูงและนาโนเทคโนโลยี ประจำปีการศึกษา 2555 (รอบสอง) ซึ่งมีหลักเกณฑ์ว่าผู้สมัครต้องสอบได้ในลำดับที่ 1-50 ของสายวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนเมื่อเรียงตามค่าระดับเฉลี่ยสะสม ม.4 - ม.5 รวม 4 ภาคการศึกษา สมัครทางเว็บไซต์ตั้งแต่วันที่ 1- 13 กันยายน 2554http://goo.gl/oHcpM

4         ตามติดมาด้วยข่าวอันดับที่4 คือค่ายจับจิต คณะศิลปศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งค่ายจับจิตนี้กำลังเปิดรับสมัครนักเรียนชั้นม.ปลาย ทุกสายเข้าร่วมกิจกรรม 3 วัน 2 คืน ที่ ม.ธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) พบกับกิจกรรมทางจิตวิทยาสนุก ๆ มากมาย ระหว่างวันที่ 17 - 19 ตุลาคม 2554 น้องๆ คนไหนสนใจด้านจิตวิทยา ก็อย่าลืมสมัครเข้ามาร่วมค่ายกันนะคะ http://goo.gl/hj7LL


3         เดินทางกันจนมาถึง อันดับที่3 แล้วนะคะ ซึ่งอยู่ในหมวดข่าวรับตรง นั่นก็คือข่าวรับตรงคณะเภสัชฯ ม.ศิลปากร รอบแรก ที่ทางม.ศิลปากรได้เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเข้าศึกษาต่อในคณะเภสัชศาสตร์ ประเภทรับตรง (Direct Admission) รอบที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555ตั้งแต่วันที่ 1สิงหาคม – 15กันยายน 2554ทางออนไลน์เลยค่ะhttp://goo.gl/wxeOt


2         ข่าวรับตรงปี 2555 มาแรงซะจริง แซงข่าวในหมวดอื่นๆ ไปหมด และแน่นอนว่าข่าวเด่นอันดับที่2 ก็ยังเป็นข่าวในหมวดการรับตรง นั่นคือ สอบตรง สถาปัตย์ ม.ศิลปากรฯโดยที่รับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาโดยตรง หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตร์บัณฑิต สาวิชาสถาปัตยกรรม ปีการศึกษา 2555 ผู้สมัครต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษา หรือกำลังศึกษาอยู่ในปีสุดท้าย ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือประกาศนียบัตรอื่น ที่กระทรวงศึกษาธิการเทียบเท่า โดยมีผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (GPAX) 4 ภาคการศึกษา ไม่ต่ำว่า 2.00 สมัครทางอินเตอร์เน็ตระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 12 กันยายน 2554 http://goo.gl/n5NdW

1          และ อันดับ1ของการรายงาน 10 อันดับข่าวเด่นประจำวันที่ 24-30 กรกฎาคม 2554ที่ทุกคนรอคอยก็คือ ประกาศแล้ว !! ร่างปฏิทินการรับสมัคร โครงการรับตรง ม.บูรพา เพราะทางม.บูรพาได้ออกปฏิทินการรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี ประเภทรับตรง มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา2555 (ครั้งที่ 1)น้องๆ คนไหนสนใจสามารถเขาไปดาวน์โหลดระเบียบการได้จากเว็บไซต์ http://service.buu.ac.thระหว่างวันที่ 22 ส.ค. - 30 พ.ย. 2554และสมัครทางอินเตอร์เน็ตที่เว็บไซต์เดียวกันระหว่างวันที่10 – 30 พ.ย. 2554ค่ะ http://goo.gl/ZCfDN


        การรายงานสกู๊ปอันดับข่าวเด่น 10 ข่าวประจำสัปดาห์นี้ ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ถูกอกถูกใจกันหรือเปล่าคะ สำหรับน้องๆ หรือผู้สนใจโครงการ กิจกรรม หรือข่าวไหนก็สามรถดูรายละเอียดจากลิงค์ที่แนบไปนะคะ แล้วมาพบกับสกู๊ปข่าวเด่น 10 ข่าวประจำสัปดาห์ครั้งต่อไปในสัปดาห์หน้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น