Powered By Blogger

22 สิงหาคม 2555

ม.เกษตรฯประกวดภาพถ่าย “เกษตรศาสตร์ ศาสตร์แห่งแผ่นดิน”(รายงานโดย : นฤธร 12B)

UploadImage
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัดโครงการประกวดภาพถ่ายเพื่อถ่ายทอดภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยที่จะสื่อออกมาในรูปของภาพถ่าย และเป็นโครงการที่บุคลากร นิสิต และบุคคลทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ส่งผลงานภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวข้อ“เกษตรศาสตร์ ศาสตร์แห่งแผ่นดิน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำภาพถ่ายที่ชนะเลิศในการประกวดมาพิมพ์บัตรอวยพรและสมุดบันทึก ประจำปี 2556 หรือสื่ออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ต่อไป

ผลงานและกติกาที่ส่งเข้าประกวด

 1. ภาพถ่ายต้องสื่อถึงหัวข้อ “เกษตรศาสตร์ ศาสตร์แห่งแผ่นดิน” ที่บูรพาจารย์ คณาจารย์ นักวิจัย  และบุคลากรรวมทั้งนิสิต ได้สั่งสมมาอย่างต่อเนื่อง 69 ปี เป็นฐานความรู้สำคัญที่สร้างองค์ความรู้ ความก้าวหน้า  ในพันธกิจหลักทั้ง 4 ด้านที่จะสื่อด้วยภาพในการจัดทำบัตรอวยพรและสมุดบันทึก ประจำปี 2556

 2. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องถ่ายด้วยระบบดิจิทอล ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 6 ล้านพิกเซล และส่งได้ไม่เกิน 5 ภาพ (ไม่ซ้ำกัน) และอัดภาพสีขนาดไม่ต่ำกว่า 8 x 12 นิ้ว และติดภาพลงบนกระดาษการ์ดแข็งสีดำ โดยด้านหลังกระดาษการ์ดแข็ง เขียน/พิมพ์ชื่อ – นามสกุล  ที่อยู่ สังกัด หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก พร้อม สถานที่ถ่าย วันที่ถ่าย และคำอธิบายใต้ภาพสั้นกระชับและสื่อความหมายกับหัวข้อการประกวด

 3. ภาพที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้ส่งถ่ายภาพด้วยตนเอง และเป็นผลงานที่ไม่เคยได้รับรางวัลการประกวดที่ใดมาก่อน

 4. ภาพและไฟล์ที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดจะเป็นกรรมสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และผู้ส่งภาพประกวดจะได้เรียกร้องสิทธิ์ใด ๆ ไม่ได้ทั้งสิ้น

 5.  ภาพถ่ายสามารถปรับสี และตกแต่งแก้ไขภาพโดยใช้เทคนิค เพื่อให้ภาพมีคุณภาพดีขึ้น แต่ภาพยังคงความเป็นธรรมชาติเหมือนภาพถ่ายปกติที่ไม่เกินจากความเป็นจริง

 6.  ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

 เงินรางวัล

 1, ชนะเลิศ จะได้รับเงินสดมูลค่า 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

 2, รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินสดมูลค่า 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

 3, รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินสดมูลค่า 2,500 บาท พร้อมเกียรติบัตร

.4, รางวัลชมชย 7 รางวัล ๆ ละ 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

 คุณสมบัติผู้ส่งผลงาน   

 บุคลากร นิสิตของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทุกวิทยาเขต และบุคคลทั่วไป

 วิธีการส่งและการตัดสินภาพเข้าประกวด

 1.  ส่งภาพพร้อมไฟล์ภาพนามสกุล .jpg มาที่ งานประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 อาคารสารนิเทศ 50 ปี ถนนงามวงศ์วาน ลาดยาว จตุจักร กทม. 10900 ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2555 (หากส่งทางไปรษณีย์ถือวันประทับตราเป็นสำคัญและหากเกิดความเสียหายจากการส่งจะไม่รับผิดชอบ) โทรศัพท์   0-2942-8200 ต่อ 4111 – 6  หรือโทรศัพท์สายตรง  0 – 2942 – 8181 - 3

 2.  คณะกรรมการตัดสิน ประกอบด้วยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และคณะกรรมการจัดการประกวด

 3.  ตัดสินผลงาน ภายในวันที่ 10 กันยายน 2555

 4.  ประกาศผลการตัดสินภาพภายในวันที่ 12 กันยายน 2555 ทางเว็บไซต์ www.ku.ac.th หรือ  pr.ku.ac.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น