Powered By Blogger

22 สิงหาคม 2555

สวทช.จับมือซีเกทจัดค่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (รายงานโดย : นฤธร 12B)

UploadImage
สวทช. ร่วมกับ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี(ประเทศไทย) จัดกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปี 2555 เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนสนใจและเกิดความคิดสร้างสรรค์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สวทช.)กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า สวทช. ร่วมกับ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี(ประเทศไทย) จัดกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปี 2555 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนสนใจและเกิดความคิดสร้างสรรค์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งให้เกิดความเข้าใจในการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปใช้ให้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม ทันสถานการณ์ในปัจจุบัน อาทิ ภัยธรรมชาติต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อเตรียมรับมืออย่างถูกต้อง ลดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น โดยค่ายเยาวชนนี้จะสร้างความตระหนักและตื่นตัวในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้แก่เยาวชน นำทักษะที่ได้ไปใช้ใหเกิดประโยชน์

สำหรับ ภายในค่ายดังกล่าวจะมีกิจกรรม อาทิ การประกอบหุ่นยนต์เพื่อนรอบตัว แนะนำเทคนิคเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ กิจกรรมสร้างที่ชาร์ตแบตจากโซลาร์เซลล์ และเวิร์คช็อปต่างๆ ซึ่งเยาวชนจะได้เรียนรู้บทเรียนจากนักวิทยาศาสตร์ที่ประสบความสำเร็จ โดยจะรับเยาวชนอายุระหว่าง 10-13 ปี ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ค่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ เบอร์โทร   02-5297100 ต่อ 77215 ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2555ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น