Powered By Blogger

26 มิถุนายน 2556

มาแล้ว!! รับตรง 57 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ (4 โครงการ)

  • ชัวร์แล้ว รับตรงคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ปี 57 เปิดรับ 4 โครงการเริ่ม 25 ก.ค.นี้

  • Post : 26 มิถุนายน 2556 , View : 18,086


สวัสดีครับ วันนี้ พี่ลาเต้ มีความคืบหน้าการรับตรงปี 2557 พร้อมกับกิจกรรมแนะแนวสำหรับน้องๆ ที่อยากสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาฝากกันครับ ปีนี้มีเปลี่ยนแปลงหลายส่วน ไปติดตามรายละเอียดกันเลยครับ
เด็กดีดอทคอม :: มาแล้ว!! รับตรง 57 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ (4 โครงการ)

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 56 ทางฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดเผยกับทีมข่าวการศึกษาเว็บไซต์เด็กดีดอทคอมว่า "ในปีการศึกษา 2557 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ จะเปิดรับนิสิตใหม่ทั้งหมด 2 รอบใหญ่ๆ คือ รอบ กสพท. รับ 200 ที่นั่ง และรอบรับตรง รับ 113 ที่นั่ง โดยรอบรับตรงนั้นจะเปิดรับผ่าน 4 โครงการ ดังนี้
- โครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท 60 ที่นั่ง
- โครงการกระจายแพทย์หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน 20 ที่นั่ง
- โครงการโอลิมปิกวิชาการ (ชีววิทยา) 3 ที่นั่ง
- โครงการผลิตแพทย์ร่วมกับกรมการแพทย์ทหารอากาศ 30 ที่นั่ง

ซึ่งในปีนี้จะเปลี่ยนเกณฑ์การรับสมัครใหม่ จากเดิมที่ใช้คะแนน GAT PAT1 และ PAT2 ได้เปลี่ยนมาใช้เป็นการจัดสอบเอง โดยศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแทน

ทั้งนี้ทางฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ยังเปิดเผยอีกว่า "โครงการรับตรง 4 โครงการนั้น มีโครงการผลิตแพทย์ร่วมกับกรมการแพทย์ทหารอากาศ (ร.พ.ภูมิพล) เป็นโครงการรับตรงที่สามารถสมัครได้ทั่วประเทศ ส่วนอีก 2 โครงการอย่างโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท, โครงการกระจายแพทย์หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน จะจำกัดพื้นที่ให้นักเรียนจากจังหวัดที่กำหนดคือ โครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท กำหนด 9 จังหวัด คือ สมุทรปราการ ชลบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด นครนายก พระนครศรีอยุธยา และสมุทรสาคร สมุทรสาคราม ส่วนโครงการกระจายแพทย์หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน กำหนด 6 จังหวัด คือ สมุทรปราการ ชลบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด นครนายก"

ปฏิทินการรับสมัคร
รับสมัคร 25 กรกฎาคม 56 - 8 สิงหาคม 56
สอบคัดเลือก 18-21 ตุลาคม 56

กิจกรรม
"เส้นทางสู่ความเป็นแพทย์ จุฬาฯ"

ด้วยความที่ปีนี้เป็นปีแรกที่ทาง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ปรับเปลี่ยนวิธีและกำหนดการคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยใหม่ทั้งหมด ทางคณะจึงได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ “เส้นทางสู่ความเป็นแพทย์จุฬาฯ” เพื่อให้น้องๆ ได้สอบถาม และเตรียมตัวรู้ทันกับการเปลี่ยนแปลงในปีนี้ โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2556 ณ ห้องประชุมเฉลิมพรมมาส ตึก อปร. ตั้งแต่เวลา 9.00-14.40 เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการคัดเลือกเข้าศึกษา และการศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย งานนี้มีอาจารย์ประจำคณะ และรุ่นพี่ๆ รอต้อนรับมากมาย ผู้ปกครอง ครูแนะแนว หรือน้องๆ ที่สนใจสามารถโทรไปจองที่นั่งได้เลย ทางหมายเลข 02-256-4478 ครับ

เริ่มแล้ว!! บริการรับข่าวแอดมิชชั่น+รับตรงปี 2557 ผ่านทาง SMS คลิกที่นี่ เด็กดีดอทคอม :: มาแล้ว!! รับตรง 57 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ (4 โครงการ)
เด็กดีดอทคอม :: มาแล้ว!! รับตรง 57 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ (4 โครงการ)

ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น