Powered By Blogger

22 มีนาคม 2555


รุ่นพี่แห่ซิ่ว เหตุปีนี้คะแนน GAT PAT ต่ำ

UploadImage
 
จากผลคะแนน GAT PAT ครั้งที่1/2555 ที่ลดต่ำลง www.eduzones.com เว็บไซต์แนะแนวน้องเข้าสู่มหาวิทยาลัย คาดการณ์ว่าแนวโน้มปีนี้ จะมีรุ่นพี่ที่ยอมซิ่วหรือ ออกมายื่นคะแนนใหม่ เพื่อการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาด้วยระบบกลางหรือแอดมิชชั่นส์กลางกันเป็นจำนวนมาก

นายกันตพัฒน์ มิลินทานุช หรือ น้องอั้ม นักศึกษาชั้นปีที่1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล (นานาชาติ) เล่าว่า เนื่องจากตอนนี้ที่เรียนอยู่ เป็นสาขาที่เลือกในการรับตรงของปีที่แล้ว และตอนนั้นเลือกเป็นอันดับ 3และปีนี้จะยื่นคะแนนใหม่ในรอบ Admissions 55  เพื่อเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์  กลุ่มวิทยาเขตบางเขน (ภาคพิเศษ)

“ปีนี้ เพื่อนๆจะซิ่วกันเยอะครับ เพราะเกรดที่เรียนก็ออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บวกกับคะแนนแกทแพทของปีนี้ ต่ำกว่าปีที่แล้ว โอกาสติดก็น่าจะสูงกว่า และที่เลือกซิ่วไปกลุ่มวิทยาเขตบางเขน (ภาคพิเศษ) เพราะสามารถเลือกสาขาได้ตอนขึ้นปี 2และค่าเทอมถูกกว่านิดหน่อยครับ”  นายกันตะพัฒน์ กล่าว


นายศักดา ดีคำป้อ หรือ อ.ก้อง ผู้เชี่ยวชาญด้านการเก็งคะแนน Admissions กล่าวถึง แนวโน้มคะแนน Admissions ปี 2555จะมีแนวโน้มคะแนนที่ต่ำลงจากปีที่ผ่านมาแน่นอน สืบเนื่องจาก คะแนน GAT PATของน้องๆม.6ในปีนี้ มีค่าเฉลี่ยที่ต่ำลง เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ดังนั้นคะแนนAdmissions จึงต่ำลงด้วย ตามสัดส่วนคะแนน GAT PAT ที่ใช้ในแต่ละคณะ
 
“ล่าสุดคะแนนที่ลดต่ำลง ส่งผลกระทบต่อเด็กม.6รุ่นปัจจุบันแล้ว หลายคนที่ไปสอบตรงมา จะเจอปัญหาว่า คะแนนก็ได้เยอะ ถ้าเทียบกับคนอื่น หรือเทียบกับค่าเฉลี่ย ทำไมสอบไม่ติด ปัญหาเกิดจากมีหลายคนที่เป็นรุ่นพี่ปีที่แล้ว  นำคะแนน GAT PAT ในรอบครั้งที่ 1ปี2554 มายื่น ร่วมกับเราด้วย ทำให้โอกาสติดของม.6 รุ่นปัจจุบันก็จะลดลง เพราะรุ่นพี่ปีที่แล้ว ได้คะแนนสูงมาก เพราะฉะนั้นปีนี้ จะมีคนซิ่ว เพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะหลายคน พลาดโอกาสก็อยากจะลองใหม่อีกสักครั้งหนึ่ง” อ.ก้อง กล่าว

 
หากอยากทราบว่าคะแนนคณะไหน เป็นอย่างไร น้องๆสามารถเข้าไปใช้ โปรแกรมประเมินโอกาสสอบผ่าน Admissions ได้ฟรี ที่ http://ez.eduzones.com/ezad.php 

นอกจากนี้ น้องๆ ยังสามารถติดตามการ เก็งคะแนนยกสุดท้าย ก่อนเลือกคณะ โดย อ.ก้อง ศักดา ดีคำป้อ และไปปรึกษารุ่นพี่ และอาจารย์แนะแนวชื่อดังจากทั่วประเทศ แบบตัวต่อตัวได้ ในงาน
เส้นทางสู่มหาวิทยาลัย เลือกคณะอย่างไรไม่ให้พลาด วันที่ 6-8เมษายนนี้ ที่ไบเทค บางนา

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน 
http://uexpo.eduzones.com/2012/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น