Powered By Blogger

13 มีนาคม 2555

สำคัญมาก !! วิธียืนยันสิทธิ์ "เคลียริ่งเฮ้าส์" (ม.6 ต้องอ่าน


สวัสดีครับ มีเพื่อนบอกเพื่อน มีแฟนบอกแฟน ใครติดรับตรงมหาวิทยาลัยต่างๆ ฟังไว้ให้ดีในวันที่ 11 - 17 มีนาคม 2555นี้ จะเป็นช่วงเวลาที่น้องๆ ที่สอบติดสอบตรงในมหาวิทยาลัย 24 มหาวิทยาลัยจะต้องมายืนยันสิทธิ์ว่า "จะเข้าศึกษาที่ไหน" แม้กระทั่งติดแค่ 1 ที่ก็ต้องมายืนยัน หากใครไม่ยืนยันก็จะถูกตัดสิทธิ์รับตรงทันที


รายละเอียดไปอ่านจากข้อมูลจากพี่ๆ ทีมประชาสัมพันธ์ สอท.กันเลยครับ

        นักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกในระบบรับตรงของมหาวิทยาลัยที่ระบุว่า นักเรียนจะต้องทำการยืนยันสิทธิ์การรับตรงในระบบเคลียริ่งเฮ้าส์ เช่น มหาวิทยาลัยระบุว่า....

      “นักเรียนจะต้องเข้าไปทำการยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาในระบบเคลียริ่งเฮ้าส์อีกครั้ง ภายในระยะเวลาตามที่ สมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) กำหนด หากไม่เข้าไปทำการยืนยันสิทธิ์ตามที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์ ไม่ประสงค์จะเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยโดยวิธีรับตรง” หรือ “มหาวิทยาลัยจะส่งรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกของมหาวิทยาลัยไปยัง สอท. เพื่อร่วมกระบวนการ เคลียริ่งเฮ้าส์” หรือ อาจารย์ผู้สอบสัมภาษณ์บอกให้นักเรียนไปยืนยันสิทธิ์ เป็นต้น 

นักเรียนจะต้องดำเนินการดังนี้...

         1.นักเรียนต้องไปทำการยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยที่ผ่านการคัดเลือกฯทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th โดยให้เลือกยืนยันสิทธิ์ได้เพียง 1 แห่งถึงแม้ว่านักเรียนสอบได้เพียง 1 แห่ง ก็ต้องมายืนยันสิทธิ์

         2.การยืนยันสิทธิ์ต้องดำเนินการระหว่าง วันที่ 11-17 มีนาคม 2555

         3.การเข้าเว็บไซต์เพื่อยืนยันสิทธิ์ใช้รหัสผ่าน (Password) ที่มหาวิทยาลัยกำหนด ในกรณีที่มีหลายรหัสผ่านนักเรียนสามารถเลือกใช้รหัสผ่านใดก็ได้

         4.หากนักเรียนไม่ดำเนินการใดๆ ภายในวันที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์การเข้าศึกษาในระบบรับตรง

         5.เมื่อนักเรียนยืนยันสิทธิ์แล้วจะถูกตัดสิทธิ์การสมัคร Admissions กลาง

ย้ำชัดๆ อีกครั้ง วันที่ 11-17 มี.ค. 55 เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก !!


        ขอให้น้องๆ ทุกคนที่สอบติดรับตรง/สอบตรง/โควตา ของมหาวิทยาลัยที่ร่วมเคลียริ่งเฮ้าส์ มายืนยันสิทธิ์ ที่เว็บไซต์ www.cuas.or.th ถ้าไม่เข้ามายืนยันสิทธิ์ หมายความว่า นักเรียนไม่ประสงค์จะเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยที่สอบได้ในกรณีนี้นักเรียนสามารถสมัคร Admissions กลางได้

        ตลอด 7 วันในช่วงการยืนยันสิทธิ์เคลียริ่งเฮ้าส์ หากน้องๆ สงสัยต้องการสอบถาม หรือพบอุปสรรคในการยืนยันสิทธิ์ สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้ 2 ทางดังนี้

   - สมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) 02-354-5150-2 โทรสาร 02-354-5155-6

เครดิต เว็บเด็กดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น