Powered By Blogger

6 กุมภาพันธ์ 2555

สวัสดีค่ะ ทุกๆคน ตอนนี้คะแนนการสอบต่างๆก็ทยอยกันประกาศผลออกมาแล้วนะคะ ทั้งคะแนน GAT /PAT ครั้งที่ 1/2555  คะแนนการสอบ 7 วิชาสามัญ และคะแนนการสอบวิชาเฉพาะความถนัดแพทย์ ของ กสพท. วันนี้ศูนย์ข่าวการศึกษาไทย ขอนำเสนอสถิติการสอบต่างๆ มาให้น้องได้ดูกันค่ะ ว่าคะแนนการสอบปีนี้เป็นอย่างไรบ้าง  หลังจากที่ได้รับผลกระทบ จากทั้งการเลื่อน และปัญหาอุทกภัย....ในปี 2554 ที่ผ่านมา
 
เริ่มกันที่ คะแนน GAT /PAT  ครั้งที่ 1/2555 ซึ่งจริงๆแล้วจะต้องมีการจัดสอบในเดือน  ตุลาคม 2554 แต่ก็เพราะปัญหาอุทกภัย ทำให้ต้องเลื่อนสอบกันจนมาถึง เดือน ธันวาคม  มาดูคะแนนกันดีกว่าคะ ว่าเลื่อนสอบแล้ว มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น น้องๆ สามารถทำคะแนนกันได้มากขึ้นหรือเปล่า ?
 

UploadImage



UploadImage 

 
หากดูคะแนนแล้ว จะเห็นว่าคะแนนการสอบ GAT PAT ในปีนี้ มีน้องๆสามารถทำคะแนนสอบในทุกวิชาได้คะแนนเฉลี่ย ที่ลดลงจากปี 2554 แต่กลับมีจำนวนนักเรียนที่ทำคะแนนได้เต็ม และเกือบเต็ม เพิ่มมากขึ้น ในทุกวิชาค่ะ  ก็ไม่รู้ว่าเป็นผลมาจากการต้องเจอกับโรคเลื่อนสอบ และปัญหาน้ำท่วมด้วยหรือเปล่า ที่ส่งผลให้น้องๆ เตรียมตัวกันได้ไม่ดี และอาจจะเกิดจากความวิตกกังวล ความเครียด ทำให้เด็กทำคะแนนสอบได้น้อยลง  หรือเป็นเพราะข้อสอบที่ยากขึ้น  !! กันแน่นะคะ ^^ แต่อย่างน้อยตัวเลขของนักเรียนที่ได้คะแนนเต็มเพิ่มขึ้น ก็ถือเป็นนิมิตหมายอันดีค่ะ
 
มาต่อกันที่ การสอบใหม่ล่าสุดที่เริ่มมีในปีการศึกษา 2555  กับการสอบ 7 วิชาสามัญซึ่งเป็นข้อสอบที่ใช้สำหรับการสอบโครงการรับตรงที่เข้าร่วม ระบบ Clearing house  กันบ้างนะคะ การสอบครั้งแรก มีคะแนนเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันค่ะ
 

UploadImage


UploadImage 
จากคะแนนสูงสุด-ต่ำสุด ของแต่ละวิชา จะเห็นว่าน้องๆส่วนใหญ่ทำข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ ไม่ค่อยได้ ซึ่งมีคะแนนเฉลี่ย ต่ำที่สุด จาก 7 วิชา ในขณะที่ ก็มีคนทำข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ และฟิสิกส์มีคนทำได้คะแนน เต็ม 100 คะแนนเช่นเดียวกัน น้องคนนี้ คงสุดยอดจริงๆ ขอยกนิ้วให้เลยค่ะ !! 
 
คะแนนเฉลี่ยวิชาคณิตศาสตร์ ในการสอบ 7 วิชาสามัญ ก็สอดคล้องกับคะแนน PAT 1 ความถนัดทางด้านคณิตศาสตร์ ที่คะแนนเฉลี่ยถือว่าต่ำมาก 39.64 คะแนน  เมื่อเทียบกับคะแนนเต็ม 300 คะแนน ก็อาจจะอนุมานได้ไม่ยากว่า เด็กไทยยังคงมีปัญหาในการทำข้อสอบและการเรียน วิชาคณิตศาสตร์  ซึ่งคงต้องฝากความหวังให้มีการพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์กันต่อไปค่ะ
 
น้องๆคงจะพอเห็นภาพรวมของคะแนน และประเมินคู่แข่งกันได้บ้างแล้วนะคะ ในการเลือกสอบโครงการรับตรง สำหรับใครทีคะแนน GAT PAT ทำได้ไม่ดีในครั้ง ก็อย่าเพิ่งท้อนะคะ ยังมีโอกาสกับกาอบ GAT PAT ครั้งที่ 2/2555  ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้  พี่ๆศูนย์ข่าวการศึกษาไทย เอาใจช่วยน้องๆทุกคนค่ะ   แต่อย่าลืมว่า  “เตรียมตัวดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” นะคะ ^_____________^
 
 
ณัฐตินัน  วรรณารักษ์
ศูนย์ข่าวการศึกษาไทย

 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
สทศ.  www.niets.or.th
ศูนย์วิชาการ RAC  www.urrac.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น