Powered By Blogger

4 กรกฎาคม 2554

การสอบ GAT/PAT ประจำปีการศึกษา 2555 (สำหรับการยื่นสมัคร Admissions ประจำปีการศึกษา 2555)



การสอบ GAT/PAT ประจำปีการศึกษา 2555 (สำหรับการยื่นสมัคร Admissions ประจำปีการศึกษา 2555)

สำหรับน้องๆม.6 หรือน้องๆ ที่เรียนปวช. กศน. ที่มีวุฒิเทียบเท่าม.6 สามารถสมัครสอบ  GAT /PAT ครั้งที่ 1/2555 ได้แล้วนะคะ โดยจะมีการสอบในเดือนตุลาคม 2554 
กำหนดการสมัครและลงทะเบียนสอบ ตั้งแต่วันที่ 1-29 กรกฎาคม และสามารถชำระเงินค่าสมัครได้ถึง 30 กรกฎาคม นี้เท่านั้น ค่ะ พี่ชะเอมแนะนำว่า สมัครแล้วรีบไปชำระเงินทันทีเลยดีกว่าค่ะ เผื่อลืม จะได้ไม่พลาดค่ะ เดี๋ยวไม่มีสิทธิ์สอบขึ้นมา จะมานั่งเสียใจทีหลังไม่ได้นะคะ

สทศ. โดยคณะกรรมการบริหารสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ และที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เห็นชอบร่วมกันในการลดค่าสมัครสอบ GAT/PAT จากวิชาละ
150 บาท เหลือวิชาละ 140 บาท และ สทศ.ตกลงกับธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในการปรับลดค่าธรรมเนียมในการโอนเงินค่าสมัครสอบ GAT/PAT จาก 15 บาท ต่อ 1 ใบสมัคร เหลือครั้งละ 10 บาท ต่อ 1 ใบสมัคร เพื่อลดค่าใช้จ่ายของน้องๆ ค่ะ





กำหนดการดำเนินการจัดการทดสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1/2555
สำหรับการ Admissions 2555
(สอบเดือนตุลาคม 2554)









ตารางกำหนดการสอบ
จากการลดสอบ GAT  PAT เหลือปีละ 2 ครั้ง ดังนั้นการสอบ GAT/PAT  จึงสำคัญมากค่ะ เพราะน้องๆจะต้องติดตามข่าวสารอยู่ตลอด ถ้าขาดสอบรอบแรกไป ก็จะเหลือเพียงรอบเดี่ยวคือ เดือนมีนาคมเท่านั้น และสามารถนำคะแนนจากการสอบรอบเดือนตุลาคมไปยื่นรับตรงกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้คะแนน GAT และ PAT เป็นหลักค่ะ และหลายมหาวิทยาลัยก็มักจะจัดสอบตรงในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งน้องๆจะต้องเตรียมตัว จัดการชีวิตของตัวเองให้ดีๆ เพราะจะเป็นช่วงที่วุ่นวายมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น