Powered By Blogger

12 กรกฎาคม 2554

คลอดปฏิทินรับตรงกลาง 1-30 ตุลาคม 54 สอบ 7-8 มกราคม 55

 
UploadImage

คลอดปฏิทินรับตรงกลาง 1-30 ตุลาคม 54 สอบ 7-8 มกราคม 55

        
         นายพงษ์อินทร์ รักอริยะธรรม ประธานคณะทำงานแอดมิสชั่นส์ ฟอรั่ม ของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการบริหารจัดการระบบรับตรงส่วนกลางผ่าน เคลียร์ริ่งเฮาส์ เมื่อเร็วๆ นี้ ได้แจ้งผลการส่งข้อมูลของมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่จะเข้าร่วมรับตรงกับ ทปอ.เบื้องต้นมหาวิทยาลัยของรัฐที่เป็นสมาชิกของ ทปอ. 24 แห่งตอบรับการเข้าร่วมรับตรงส่วนกลางร่วมกันแน่นอน ในจำนวนนี้พร้อมส่งรายชื่อนิสิตนักศึกษามาตัดสิทธิรับตรงกับทางสมาคม อธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.)

          นายพงษ์อินทร์กล่าวว่า ส่วนการยืนยันสิทธิของนิสิตนักศึกษาที่ติดรับตรงส่วนกลางที่ให้เลือกเพียง 1 แห่งนั้น หลายมหาวิทยาลัยยังไม่ตอบรับ หรือกรณีมหาวิทยาลัยแต่ละแห่งจะใช้ข้อสอบรับตรง 7 วิชา ที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) จัดสอบหรือไม่นั้น ยังสรุปไม่ได้ว่ามีกี่แห่ง เท่าที่ดูเบื้องต้น มหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ที่รับตรงจะขอใช้ 7 วิชา ในบางคณะเท่านั้น แต่กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) ยินดีใช้ข้อสอบ 7 วิชา

          "สทศ.ได้แจ้งปฏิทินสอบรับตรงกลางร่วมกัน ดังนี้ รับสมัคร 1-30 ตุลาคม ผ่านเว็บไซต์สทศ.www.niets.or.th สอบ 7-8 มกราคม2555 ประกาศผล 5 กุมภาพันธ์ ค่าสมัครวิชาละ 100 บาท และผลสอบใช้ได้ 1 ปีเท่านั้นอย่างไรก็ตาม สอท.จะต้องประกาศปฏิทินการรับตรงกลางร่วมกัน เพื่อให้นักเรียนทราบ"นายพงษ์อินทร์กล่าว
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น