Powered By Blogger

10 กันยายน 2557

 มหาวิทยาลัยมหิดล รับสมัครบุคคลเข้าศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ในระบบรับตรงโดยคณะฯ (วิธีรับตรงพิเศษ) ปีการศึกษา 2558 มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

กำหนดการสมัครและการสอบ

 

จำนวนรับ 25  คน แบ่งเป็น
          - นักเรียนที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในปีการศึกษา 2557  จากทั่วประเทศ หรือ หลักสูตรอื่นเทียบเท่า ซึ่งรับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งคาดว่าจะจบการศึกษาก่อนเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2558 จำนวน 20 คน 
          - ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือ กำลังศึกษาในชั้นปีสุดท้าย ที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษา   ในปีการศึกษา 2557 ด้านวิทยาศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 5 คน

คุณสมบัติของผู้สมัคร
          คุณสมบัติทั่วไป
          - เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในปีการศึกษา 2557  จากทั่วประเทศ หรือ หลักสูตรอื่นเทียบเท่า ซึ่งรับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ ที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาก่อนเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2558 มีผลการเรียนสะสมตลอดหลักสูตรชั้น ม.ปลาย  ≥ 3.50
          - ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือ กำลังศึกษาในชั้นปีสุดท้าย ที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2557  ด้านวิทยาศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยมหิดล มีผลการเรียนสะสมตลอดหลักสูตรระดับปริญญาตรี  ≥ 3.50
          คุณสมบัติเฉพาะ
          - ผู้สมัครในระบบรับตรงโดยคณะฯ (วิธีรับตรงพิเศษ) จะต้องมีผลคะแนนการสอบภาษาอังกฤษ  TOEFL  ไม่น้อยกว่า  550 หรือ IELTS 6.5  ซึ่งสอบมาแล้วไม่เกิน 1  ปี หรือ เป็นผลการสอบภายในเดือนธันวาคม  2557  เป็นส่วนประกอบการพิจารณาการสอบสัมภาษณ์ด้วย

รายวิชาและเงื่อนไขการสอบคัดเลือก
          - คณิตศาสตร์ เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ ภาษาอังกฤษ คะแนนแต่ละวิชาต้องได้ ≥ 30 %และคะแนนรวมทุกวิชา ≥ 60 %

พี่โดมแนะน้อง
          – ดาวน์โหลด ระเบียบการรับสมัคร คลิกที่นี่
          – เข้าสู่ ระบบรับสมัคร คลิกที่นี่
          – Website : รับตรงโดยคณะฯ (วิธีรับตรงพิเศษ) หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ปีการศึกษา 2558 คลิกที่นี่

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น