Powered By Blogger

5 ตุลาคม 2554



 คำคมปลุกใจก่อนสอบ
      ช่วงนี้ก็เข้าสู่บรรยากาศขอการสอบของน้อง ๆม.6แล้วนะคะ
คำคมดีๆ ไว้ปลุกใจน้องๆให้ฮึดสู้ในการสอบต่อๆนะคะ

เริ่มแรกด้วย  คำคม >>> มหาตมะ คานธี
UploadImage

“ สิ่งที่มีท่าว่าเป็นไปไม่ได้นั้น ไม่ได้หมายความว่า จะเป็นไปไม่ได้ตลอดไป ”
   หากเราคิดว่าทำไม่ได้ เราก็จะทำสิ่งๆนั้นไม่ได้เลย อย่าตัดกำลังใจตัวเองด้วยคำว่า ไม่ได้

คำคม >>> สมจิตร จงจอหอ
UploadImage
“ ผมผ่านมาเยอะ เจ็บมาเยอะ แต่ผมอดทน ผมพยายาม อยากให้ทุกคน...สู้นะครับ สู้แบบผม”
นักมวยที่เคยคิดจะแขวนนวมไปแล้ว 2 ครั้ง แต่เพราะความอดทน พยายามทำให้สมจิตร จงจอหอได้เป็นแชมป์เหรียญทองโอลิมปิก

คำคม>>>จาก อุดม แต้พานิช
UploadImage
“อย่ากลัวที่จะล้มเหลว เพราะมันเป็นเรื่องจำเป็น ความกลัวทำให้ความสามารถลดลง”
   ความล้มเหลวเป็นเพื่อนที่ดี เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ แต่ความกลัวไม่ใช่เพื่อนที่ดี เพราะมันจะทำให้เรากล้าๆ กลัวๆ ทำอะไรไม่เต็มที่

คำคม>>>พาโบล ปิกัสโซ่


“คอมพิวเตอร์นั้นไร้ประโยชน์ มันทำได้แค่ให้คำตอบเท่านั้น”
คำถามสำคัญกว่าคำตอบ เพราะคำถามที่ดีนำไปสู่การแก้ปัญหาที่ดี

คำคม>>>ธนินท์ เจียรวนนท์

“ในโลกนี้ไม่มีคนไหนเก่งไปตลอดกาล คนใดก็ตามที่ภูมิใจว่าตนเองเก่ง   จงจำเอาไว้ ได้เลยว่า ความหายนะใกล้มาถึงตัวคุณแล้ว ความโง่คืบคลานมาใกล้ตัวคุณแล้ว”
   คนที่คิดว่าตัวเองเก่งไม่รู้จักพัฒนาตัวเอง ไม่รับรู้สิ่งใหม่ ความคิดย่อมหยุดอยู่แค่นั้น

คำคม>>>จอห์น เลนนอน

“ความฝันถ้าฝันอยู่คนเดียวจะเป็นแค่ความฝัน ความฝันที่ฝันร่วมกันจะกลายเป็นความจริง”
   อย่าลืมคิดถึงคนอื่นเยอะ ๆ ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำเร็จลงไม่ได้ด้วยคนแค่คนเดียว ใจหลายใจช่วยเหลือกัน ความฝันก็จะกลายเป็นจริงได้ง่ายขึ้น

คำคม>>>พระพุทธเจ้า

“วันคืนล่วงไปๆ บัดนี้เราทำอะไรอยู่?”
   เวลาในชีวิตของคนเรากำลังน้อยลงไปทุกวินาที เราประมาทในวันเวลาไปหรือเปล่า ขณะนี้เราใช้เวลาที่น้อยลงไปทุกทีนี้ทำอะไรอยู่
 
    คำคมจะไม่คมถ้าอ่านแล้วไม่นำไปใช้อยากให้กำลังใจน้อง หาเป้าหมาย และเชื่อมั่นว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ด้วยความพยายาม ตั้งใจ อดทน และอย่ากลัว และใช้ทุกเวลาให้คุ้มค่า เพราะหากพยายามแล้วผลที่ได้มาย่อมไม่ทำให้เราเสียใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น