Powered By Blogger

5 กันยายน 2554

วิทยาศาสตร์ มหิดล มอบทุนป.ตรี/เอก และรับโควตาป.ตรี (หมดเขต 31/10/2011)

มหิดลคัดมอบทุนศรีตรังทอง หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต คณะวิทยาศาสตร์ ให้ทุนการศึกษาระดับ ป.ตรี และ ป.เอก รับ นร.ชั้น ม.6 ทั่วประเทศประจำ ปีการศึกษา 2555
โครงการศรีตรังทอง หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต  คณะวิทยาศาสตร์  ให้ทุนการศึกษาระดับ ป.ตรี และ ป.เอก รับ นร.ชั้น ม.6 ทั่วประเทศประจำ ปีการศึกษา 2555 รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2554 โดยระบบออนไลน์พร้อมกับมีทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี-โท-เอก
มหิดลโควตา รับสมัครเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของปีการศึกษา 2554 ของโรงเรียนภายในประเทศและมีคุณสมบัติตามที่หลักสูตรของมหาวิทยาลัยมหิดลกำหนดเท่านั้น โดยจะต้องสอบข้อเขียนรับตรงร่วมที่ดำเนินการโดย สทศ. และสอบสัมภาษณ์ หรือสอบวิชาเฉพาะ หรือสอบความถนัดทางวิชาชีพและตรวจร่างกายตามที่แต่ละหลักสูตรกำหนด และยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาในระบบ Clearing House
โควตาพื้นที่ที่ให้ทุนการศึกษาตลอดหลักสูตรมี 2 โครงการ จำนวน 3 หลักสูตร จำนวนรับทั้งหมด 25 คน ได้แก่
  • โครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ทุน พสวท.)  เป็นโครงการในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต คณะวิทยาศาสตร์ (สาขาที่จัดสอนที่พญาไท ได้แก่ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา พฤกษศาสตร์ และสาขาที่จัดสอนที่วิทยาเขตนครสวรรค์ ได้แก่ ธรณีศาสตร์) ที่สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ให้ทุนการศึกษาต่อเนื่องตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ผู้มีสิทธิ์สมัคร ได้แก่ ผู้ที่เรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ของโรงเรียนใน 16 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี อุทัยธานี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง ชัยนาท ชลบุรี จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง และสระแก้ว และโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ โดยมี จำนวนรับ 10คน รายละเอียดทุนติดต่อได้ที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
  • โครงการพยาบาลชุมชนเพื่อชุมชน (จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม และสุพรรณบุรี) เป็นโครงการพัฒนาบุคคลในชุมชนที่มีเจตคติและมุ่งมั่นที่จะเป็นพยาบาลวิชาชีพ ทั้งนี้ก่อนการสมัครเข้าศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต คณะพยาบาลศาสตร์ จะต้องผ่านการคัดกรองเบื้องต้นจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ที่พร้อมให้การสนับสนุนทุนการศึกษา เมื่อผ่านการคัดเลือกและศึกษาสำเร็จแล้ว จะต้องกลับไปปฏิบัติงานเป็นกำลังสำคัญของโรงพยาบาลในจังหวัดหรือในตำบลที่สนับสนุนทุนการศึกษา เพื่อให้การดูแลสุขภาพของประชาชนในชุมชนนั้นๆ จำนวนรับ 5 คน
  • หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ เป็นหลักสูตรที่รับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดอำนาจเจริญ มีสิทธิ์สมัครขอรับทุนการศึกษาจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ปีละ 10ทุน) จำนวนรับ 10คน
โครงการศรีตรังทองเป็นโครงการในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต คณะวิทยาศาสตร์ เขตพญาไท ที่ให้ทุนการศึกษาตลอดหลักสูตรในระดับปริญญาตรีและปริญญาเอก ผู้มีสิทธิ์สมัครได้แก่ นักเรียนที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนทั่วประเทศ ที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ไม่น้อยกว่า 3.๐0และคะแนนเฉลี่ยหมวดวิทยาศาสตร์ และ คณิตศาสตร์รวมกันไม่น้อยกว่า 3.00จำนวนรับ 50 คน
ผู้สมัครที่ได้คะแนนสอบข้อเขียนไม่ถึงเกณฑ์ได้รับทุน แต่มีคะแนนที่ดีพอจะได้รับการพิจารณาให้เข้าศึกษาได้โดยไม่ได้รับทุน
หลักฐานที่ส่งพร้อมกับใบสมัคร ให้คลิกที่หน้าข้อของหลักฐานที่หลักสูตรกำหนดให้ส่ง และจัดส่งให้ครบตามที่คลิกไว้ หากส่งไม่ครบจะถือว่าเอกสารสมัครไม่สมบูรณ์และไม่มีสิทธิ์ได้รับการคัดเลือก
  • ประวัติส่วนตัว
  • ที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้เร่งด่วนระหว่างการสอบคัดเลือก
  • ข้อมูลบิดา
  • ข้อมูลมารดา
  • ข้อมูลผู้ปกครอง (กรณีที่ไม่ใช่บิดามารดา)
หลังจากใส่ข้อมูลแล้ว ผู้สมัครจะต้องตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนคลิกที่ปุ่ม บันทึก เมื่อบันทึกข้อมูลใบสมัครแล้ว ผู้สมัครจะได้รับรหัสผ่านสำหรับตรวจสอบหรือแก้ไขข้อมูลใบสมัคร (ถ้าจำเป็น) ทั้งนี้ผู้สมัครสามารถแก้ไขข้อมูลในใบสมัครผ่านเว็บไซต์ได้ แต่ไม่เกินวันที่ 31 ตุลาคม 2554
การสมัครเข้าสู่เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ www.mahidol.ac.th/quota2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น