Powered By Blogger

22 สิงหาคม 2554

สัมผัสชีวิตเด็กมหา'ลัยที่ใฝ่ฝัน กิจกรรมดีๆชีวิตนศ.

อยากรู้ว่าเรา ชอบหรือเหมาะที่จะเรียนคณะนั้นหรือไม่  ต้องลองไปอยู่ค่ายกัน...

UploadImage

            “ชอบ..ไม่ชอบ..ชอบ..ไม่ชอบ…เรียนอะไรดีน๊า??”  นี่คงเป็นเสียงของน้องๆที่กำลังชั่งใจว่า เราชอบคณะนี้หรือเปล่า??  เหมาะที่จะเรียนคณะนี้มั้ย?? หรือไม่รู้จะเลือกเรียนคณะอะไรดี  ประมาณว่าเลือกไม่ถูกนั่นเอง !!

             น้องๆสมัยนี้ถือว่าโชคดีนะคะ ที่เดี๋ยวนี้มหาวิทยาลัยต่างๆ ได้จัดกิจกรรมดีๆ เช่น จัดค่าย หรือกิจกรรมOpen Houseเปิดบ้าน  ให้น้องๆได้เข้ามารู้จักมหาลัย  รู้จักแต่ละคณะมากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่น้องจะได้เรียนรู้  ได้ข้อมูลการรับของมหาลัย และได้สัมผัสประสบการณ์ในมหาลัยที่ใฝ่ฝัน    และที่สำคัญทำให้น้องรู้ว่าเราเหมาะที่เรียนคณะนี้หรือเปล่า   บางคนก็มารู้ตัวในค่ายนี่แหละ ว่า....  “อื้มม เราไม่เหมาะกับคณะนี้แฮะ  เปลี่ยนไปเรียนอย่างอื่นดีกว่า  ”

ทำไมต้องไปค่าย??  ไปค่ายแล้วได้อะไร??
               
              
  การไปค่ายมีประโยชน์กับน้องๆคือ เป็นการช่วยค้นหาตนเองได้มากขึ้น  ได้ลองมาสัมผัสชีวิตในมหาลัย  ได้มารู้ว่าคณะนี้ต้องเรียนอะไร ใช้วิชาอะไรสอบ  เราเหมาะที่จะเรียนคณะนี้หรือไม่ เช่น ค่ายของคนอยากเป็นหมอฟัน  น้องๆได้รู้จักกับคณะทันตแพทยศาสตร์ดียิ่งขึ้น ทั้งทางด้านการเรียนการสอนในด้านทฤษฎีและปฏิบัติ   รวมถึงบทบาท หน้าที่ และการทำงานของทันตแพทย์ ซึ่งจะสามารถนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจเลือกคณะได้  นอกจากนี้ในค่ายยังมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตของรุ่นพี่  มีพี่ทันตะฯที่เรียนจบและมีประสบการณ์จริงมาเล่าถึงชีวิตหลังเรียนจบว่าสามารถไปประกอบอาชีพอย่างไรบ้าง 
กิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนๆและรุ่นพี่นิสิต นักศึกษา  ก็จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่เด็กค่ายจะได้เจอ  ซึ่งจะทำให้น้องๆได้รู้จักการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น ได้เรียนรู้การปรับตัวเข้ากับผู้อื่น  ที่สำคัญทำให้น้องๆได้เพื่อนใหม่หลังจากปิดค่ายอีกด้วย  ....

รู้แบบนี้แล้ว.... เตรียมกระเป๋าไปค่ายกันเลยค่ะน้องๆ ^^



ศูนย์วิชาการ RAC จับมือ 6 มหาลัยดัง พาน้องสัมผัสชีวิตในรั้วมหาลัยก่อนใคร !!

UploadImage
       
     ศูนย์วิชาการ RAC ได้ร่วมกับ 6 มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทยจัดโครงการ RAC Summer Camp 2012 ขึ้นโดยจะจัดโครงการพร้อมกันในมหาวิทยาลัยในประเทศได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยศิลปากร  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  มหาวิทยาลัยนเรศวรและมหาวิทยาลัยขอนแก่น  เพื่อให้นักเรียนได้สัมผัสประสบการณ์ เรียนรู้วิชาการ และสร้างแรงบันดาลใจ ก่อนที่จะเลือกคณะ โดยนักเรียนจะได้สัมผัสชีวิตในมหาวิทยาลัยจริง เรียนและพักในหอพักของมหาวิทยาลัย และเตรียมความพร้อมทางวิชาการ โดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ และนำเยี่ยมชมคณะโดยวิทยากรประจำมหาวิทยาลัย

    ปิดเทอมนี้ มารู้จักคณะและมหาลัยที่ใฝ่ฝันให้มากขึ้นกับ RAC Summer Camp2012 ค่ายนี้จะเป็นคำตอบของน้องๆทุกคนมาสรรสร้าง แรงบันดาลใจในตัวขึ้นอีกครั้งกับประสบการณ์ดีดี สู่มหาลัยในฝัน ที่พลาดแล้วจะเสียใจ


สนใจติดตามรายละเอียดและสมัครได้ที่ 
ศูนย์วิชาการ RAC
โทร. 088-2582412

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น